Ngành nữ GĐPT liên quận 12 - Hóc Môn khai mạc trại hạnh “Liên Hoa” tại tu viện Khánh An

25/03/2024 11:20
Hòa trong niềm hân hoan của những người con Phật trong ngày kỷ niệm Khánh Đản của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, sáng ngày 24/3/2024 ( nhằm ngày 15/2 Giáp Thìn), được sự hứa khả của thầy Viện chủ, ngành thanh thiếu nữ GĐPT liên quận 12- Hóc Môn đã tổ chức ngày trại hạnh truyền thống với chủ đề “Liên Hoa” tại tu viện Khánh An.

    Tại buổi lễ, có sự chứng dự của ĐĐ. Thích Tâm Hùng - tri khách tu viện cùng chư tôn đức Tăng bổn tự. Về phía chủ toạ, có sự hiện diện của chị huynh trưởng cấp Tấn Nhật Quế – Lê Thị Thanh Vân, Phó trưởng ngành nữ BHD GĐPT Gia Định cùng các chị đại diện UV, PTUV của BHD Gia Định. Trại trưởng là chị Huynh trưởng Cấp Tấn Đồng Vinh - Nguyễn Thị Ánh Hoa, cùng với gần 100 trại sinh tham dự ngày trại này.

    Sau phần tác bạch dẫn thỉnh chư tôn đức quang lâm, toàn thể trại sinh đã thực hiện nghi thức GĐPT.VN. Với sự ủy thác của BHD GĐPT Gia Định và niềm tin của toàn thể trại sinh đã đề cử và quyết định chị huynh trưởng Cấp Tấn Đồng Vinh làm trại trưởng để đưa toàn thể trại đi đúng theo mục đích mà nhiệm vụ đã đề ra. Sau đó, chị trại trưởng thay mặt toàn thể Ban quản trại nhận còi lệnh và đọc diễn văn khai mạc trại. Đồng thời, nhằm tán dương các cá nhân huynh trưởng và đoàn sinh tiêu biểu của ngành nữ tại các đơn vị trong liên quận đã nỗ lực tu học và sinh hoạt trong năm qua, ban tổ chức đã có những phần quà để khuyến khích động lực các em.


    Để tiếp thêm tinh thần cho ngành Nữ GĐPT liên quận thành tựu, được thắng duyên trong tu tập, sinh hoạt và thực hành Phật sự, đại diện cho BHD GĐPT Gia Định, chị huynh trưởng Phó trưởng ngành nữ đã có vài điều chia sẻ đến các trại sinh. Trước hết, chị đã có lời niệm ơn đến thầy Viện chủ và chư tôn đức Tăng đã thương tưởng đến các em nữ đoàn sinh của GĐPT liên quận 12 - Hóc Môn mà đã tạo mọi điều kiện thuận duyên có không gian sinh hoạt thật xanh tươi, thoáng mát và hỗ trợ các nhu cầu sinh hoạt đầy đủ trọn vẹn. Tiếp lời nhắn gửi đến các trại sinh, chị khuyên các em hãy cố gắng tinh tiến trên bước đường tu học, giữ gìn nếp cách của một một người phụ nữ Phật tử Việt Nam, lấy tinh thần từ bi và hạnh lắng nghe của Bồ tát Quán Thế Âm để làm hạnh sống của mình trong đạo pháp cũng như ngoài đời sống xã hội. Giữa cuộc sống đầy biến động của thời đại mới với biết bao cám dỗ và cạm bẫy, chị khuyên các trại sinh nữ cần phải giữ một cốt cách cao lương phú quý như một đóa hoa sen thanh lương tinh khiết giữa đám bùn nhơ “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đúng như tinh thần mà ban tổ chức trại muốn nhắn gửi trong tên chủ đề “Liên Hoa”.


    Sau đó, thay mặt cho chư tôn đức Tăng bổn tự, thầy Tâm Hùng đã có đôi lời đạo từ sách tấn đến toàn thể trại sinh. Thầy nói lên ý nghĩa về cụm từ “Gia Đình Phật Tử”. Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi đó có sự gắn kết chia sẻ yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Phật tử chính là con người của đức Phật, nguyện đi theo Ngài trên bước đường tỉnh thức tìm đến sự yên vui hạnh phúc nơi tự thân. Thầy nhấn mạnh là người con Phật thì phải biết làm điều Phật làm, nói lời Phật nói và nghĩ điều Phật nghĩ. Luôn luôn phải giữ thân-khẩu-ý thanh tịnh và tỉnh thức trong mọi thời gian và hoàn cảnh. Điều đặc biệt Thầy thấy hay ở tổ chức Gia Đình Phật tử là trong cách xưng hô giữa các thành viên không giống như việc gọi theo cấp bậc ngoài xã hội, điều đã tạo nên sự thân thuộc, dân dị ở mỗi người, anh chị em trong gia đình như được xích gần nhau hơn trong vòng tay thương yêu của những người vốn xa lạ, chưa từng biết nhau. Bên cạnh đó, thầy đã mượn hình tượng của đức Bồ tát Quán Thế Âm với chất liệu từ bi thương yêu để nhắn gửi đến bài học đến các bạn trại sinh nữ. Đức Bồ Tát là hiện thân của một người phụ nữ thanh khiết; tay cầm nhành dương liễu biểu tượng của sự sống và niềm tin yêu đầy hy vọng; tay cầm tịnh bình, chứa nước cam lồ dịu mát, phổ độ cho chúng sanh với nguồn năng lượng vô biên thiện lành, để thăng hoa cuộc sống. Một hình ảnh cao đẹp, một hạnh nguyện rộng lớn mà mỗi huynh trưởng và đoàn sinh ngành Nữ GĐPT.VN phải luôn hướng nguyện hành trì mỗi ngày.


    Buỗi lễ khai mạc trại hạnh “Liên Hoa” kết thúc trong tình đạo vị, niềm hoan hỷ của Ban tổ chức và toàn thể trại sinh. Được biết, chương trình trại diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị như: thi nấu ăn, cắm hoa, duyên dáng áo lam, đố vui Phật pháp,… đã thể hiện được sức sống của ngành Nữ qua sự đảm đang, khéo léo, thông minh của người phụ nữ Phật tử Việt Nam trong thời đại ngày nay.


Tuệ Tâm


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan