Hiệp hội Phật giáo Phước Trí - Đài Loan thăm tu viện Khánh An

19/02/2023 2:13
Chiều 18/02/2023 (nhằm 28/01/Quý Mão), Hiệp hội Phật giáo Phước Trí Đài Loan (福智佛教基金會) đã có chuyến viếng thăm Tu viện Khánh An, đoàn do Cư sĩ Viên Xương - Chu Chấn Xương hướng dẫn, Thầy Trí Chơn viện chủ Tu viện Khánh An hoan hỷ tiếp đón.




Sau phát biểu chào mừng của thầy Viện chủ Khánh An, ông Viên Xương đã nói lên mục đích của chuyến viếng thăm. Ông phát biểu: Đoàn đến Việt Nam với hai mục đích là tìm hiểu lịch sử và văn hóa Phật giáo Việt Nam và góp phần giúp các chùa tại Việt Nam phát triển nông nghiệp hữu cơ. Mong rằng Hiệp hội Phật giáo Phước Trí có thể hỗ trợ, hợp tác, cùng phát triển trên các lĩnh vực như giáo dục Phật giáo, nghiên cứu Phật học, phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ thân thiện môi trường, góp phần giúp người Phật tử phát triển nông nghiệp mà không sử dụng hoá chất và bảo vệ môi trường.




 

Thầy Trí Chơn cũng có lời phát biểu về các lĩnh vực hoằng pháp và giáo dục Phật giáo Việt Nam. Cuối lời thầy chia sẻ Đài Loan là vùng lãnh thổ có nhiều tăng ni sinh Việt Nam đến du học và Việt Nam là quốc gia có nhiều người Đài Loan đến làm ăn, sinh sống trong đó có rất nhiều Phật tử. Giữa hai nền văn hóa tuy có dị biệt nhưng cùng sống chung trong ngôi nhà giáo pháp và cùng chung tôn thờ một lý tưởng. Hy vọng đoàn sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp trong chuyến đi này.

 

Ngọc Ánh

Tin Tức Liên Quan