Tăng ni sinh Khóa XVII Học viện Phật giáo VN tại TP. HCM tri ân Giáo thọ sư

30/09/2023 4:39
Chiều ngày 28/09/2023, TT. Thích Trí Chơn đã có buổi dạy cuối kết thúc môn học Nghệ Thuật Diễn Thuyết - Xướng Ngôn đến với Tăng ni sinh Khóa XVII Học viện Phật giáo VN tại TP. HCM.

     Kết thúc buổi học, tập thể tăng ni sinh đã tổ chức chương trình “tri ân Giáo thọ sư” trong tình đạo ấm cúng.

     Tăng sinh Thích Trúc Thái Thiện đại diện cho tập thể lớp phát biểu tỏ bày lòng  tri ân đến với thầy giáo thọ - bậc thầy khả kính của bao thế hệ Tăng ni trẻ. “Chúng con là những tăng ni trẻ, có đủ  phước duyên được Thượng tọa giảng dạy  Phật pháp. Thầy đã đưa chúng con được tắm mình trong rất nhiều bài kinh nói về sự hoằng truyền chánh pháp thời  đức Phật, đồng thời thầy cũng truyền trao  kinh nghiệm hoằng pháp của thầy qua những buổi học về nền tảng thuyết giảng, ý nghĩa của pháp và sứ mệnh của người hoằng pháp. Không chỉ giảng dạy về kiến thức mà lớp  còn tiếp nhận  được từ thầy qua thân giáo với  oai nghi,  chánh niệm; điều  này củng cố thêm cho chúng con đức tin về cả pháp  học và pháp  hành. Chúng con xin nguyện tinh tấn tu học để xứng đáng là trưởng tử của Như Lai.

 


     Trong lời huấn từ, Thượng tọa Trí Chơn đã có lời sách tấn đến với lớp: “Phật không chỉ có trên bàn thờ, Pháp không chỉ nằm trong kinh điển mà Phật pháp nằm ngay chính nơi tự thân mỗi người. Nhìn vào tự thân mỗi người để tự hoàn thiện, làm sáng tỏ chính mình đó là xiển dương Chánh pháp. 

 


     Hãy biết ơn và tôn kính những chướng duyên nghịch cảnh như những vị thầy; hãy biết ơn và tôn kính những người học trò - những người đã “dạy” ta tư cách làm thầy; hãy luôn nâng đỡ người sau.

     Người sau phải giỏi hơn người trước, người sau mà đứng được trên vai người trước bước tới thì đạo nhanh phát triển”.

     Cuối lời Thượng tọa gửi lời chúc sức khoẻ đến tập thể lớp và mong rằng Tăng ni sinh cố gắng tu học tinh tấn đó là một sự tri ân quý giá nhất đối với các vị Giáo thọ sư.

     Kết thúc buổi học trong niềm hoan hỷ Tăng Ni sinh tặng quà và chụp ảnh kỉ niệm với Thượng tọa.

 


Tuệ Định

Tin Tức Liên Quan