Đôi bạn trẻ Văn Học - Phương Anh tổ chức lễ Hằng thuận tại tu viện Khánh An

30/09/2020 5:49
Sáng ngày 29/9/2020( nhằm ngày 13/8/ Canh tý) tại Phật Đường Tỉnh Thức đã diễn ra buổi lễ hằng thuận của chú rễ Nguyễn Văn Học sánh duyên cùng cô dâu Đặng Phương Anh.

Buổi lễ có sự chứng minh của thầy Trí Chơn, Viện chủ TV. Khánh An, ĐĐ Thích Tâm Hoa- Phó Ban Văn hoá GHTP, cùng Quý Tôn đức Tăng Ni tại một số trú xứ trong và ngoài TP. Hồ Chí Minh (mà gia đình có duyên được thân cận kết duyên) cùng quan viên hai họ và khách quý hơn một trăm người về dự. 



Buổi lễ được bắt đầu với Thư chúc phúc của Hoà Thượng Thích Phước Toàn, Viện Chủ Chùa Vạn Đức - bổn sư của bố mẹ chú rể - gởi lời huấn thị đến hai bạn trẻ. Thư do Thầy Mãn Pháp đọc. 



Trước sự chứng minh của Tam Bảo, có mặt của quan viên hai họ, Văn Học và Phương Anh đã phát nguyện sống trọn đời, vui buồn có nhau, yêu thương tin cậy lẫn nhau, sống lương thiện, quý trọng và nuôi dưỡng con cái sau này trong niềm xúc động.




Trong lời huấn thị, Thầy Viện chủ  đã gởi đến 5 chữ vàng để duy trì hạnh phúc của nhau:

Ái: Thầy dạy đó là tình yêu đích thực, phải thấy được sự yêu thương chân thành 

Tín: Niềm tin chân chánh, phải có niềm tin tưởng tuyệt đối vào nhau

Kính: Sự kính trọng lẫn nhau, 

Nhẫn: Sống nhẫn nại, chấp nhận nhau trên mọi phương diện của người kia.   

Xả: không cố chấp tha thứ cho nhau. 


Dù có khó khăn gian khổ, những lúc không vui thì hãy nhớ năm chữ vàng này mà sống cho tốt. 

Từ những người không quen rồi chúng ta lại kết duyên với nhau giữ gìn truyền thống, tiếp nối tổ tiên...nên cần phải thương yêu, trân kính lẫn nhau để đi đến hết đoạn đường đời. 

Mỗi người sanh ra mang nặng bốn ơn nên Thầy đã hướng dẫn lạy tứ ân. Sanh ra làm người là khó, làm người đầy đủ sáu căn là khó, gặp Phật pháp lại khó hơn, nhờ gieo trồng căn lành gặp Phật pháp nên phải nhớ ơn; cùng chung sống trên một dãy đất hình chữ "S" nên mình phải biết nhớ ơn cội nguồi gốc rễ rồng tiên; được các bậc thiện tri thức dạy dỗ tác thành cho có được tấm thân này, có kiến thức, hiểu biết nên phải nhớ ơn; cha mẹ sanh ra khó nhọc, công sanh công dưỡng ngang tựa đất trời, người sanh kẻ dưỡng tạo ra cho mình thành một con người hoàn mỹ, để cho mình có đôi chân vững thì chân cha mẹ lại run, để cho mắt mình nhìn được trời xanh mấy trắng thì mắt cha mẹ đã lờ mờ...nên phải nhớ ơn cha mẹ; vợ chồng lạy nhau là một nét đẹp thể hiện sự tôn kính lẫn nhau nên cần đảnh lễ. 


Những lời huấn thị của Thầy đã chạm đến nhiều trái tim của các bậc cha mẹ bởi lẽ để sống chung với nhau thì cũng cần gìn giữ những nguyên tắc này.


Hình ảnh của chiếc bánh ngọt ngào, ngọn đèn thọ mạng nói lên sự quan tâm chia sẻ, chia bùi sẻ ngọt, gắng trọn cuộc đời là những chất keo để gắng kết tình yêu thương dành cho nhau.


Đại diện gia đình là Phật tử Đàm Xuân Lâm đã gởi lời tri ơn sâu sắc đến Quý Tôn đức, quý khách đã có mặt trọn vẹn đem năng lượng thiện lành yểm trợ buổi lễ hằng thuận cho các con, những món quà từ Thầy Viện Chủ, Thầy Mãn Pháp được gởi trao như sự nhắc nhở hai bạn trẻ biết lắng nghe nhau, giữ ngọn lửa yêu thương này để trong ấm ngoài êm.



Tin: Quảng Thức, Ảnh: Trung Lưu

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ: 










Tin Tức Liên Quan