Sự xúc động của bố mẹ trong Lễ Hằng Thuận

1/10/2019 5:18
Buổi lễ Hằng Thuận của cặp đôi Nhậm Long- Hà My đã để lại nhiều xúc động cho bố mẹ hai bên. Nếu bố mẹ cô dâu là những Phật tử thuần thành, tham gia đầy đủ các công tác Phật sự tại Khánh An. Với niềm tín tâm đối với tam bảo nên muốn tổ chức buổi lễ hằng thuận cho con của mình tại Tu viện. Để cho hai con được thêm phước đức khi có sự chứng minh của quý Thầy, nhận thêm sự chỉ dạy của quý Thầy về nền tảng đạo đức , sống chung thủy , tôn trọng lẫn nhau... theo tinh thần con của nhà Phật. Nên đã thỉnh cầu Thượng tọa Viện Chủ chứng minh tổ chức lễ tại Tu viện.

Những nguyên tắc đạo đức căn bản dù là bậc cha mẹ cũng phải học hỏi để giữ gìn hạnh phúc cho mình. Phật tử Phương Diệu - Mẹ cô dâu đã nói rất xúc động trong buổi lễ vừa trang nghiêm, mà còn được nhận nhiều lời dạy quý báu cho con mà mình cũng cần phải học.

Bố mẹ chú rễ Nhậm Long là người Trung Hoa, Ông nói ở Trung Quốc có rất nhiều ngôi chùa lớn nhưng vợ chồng ông ít đi và không thấy tổ chức lễ ấm áp ý nghĩa như thế này. Chưa là Phật tử nên không dám lên chánh điện sẽ truyền thông gì với Phật. Chứng kiến không gian tổ chức lễ trang nghiêm, lời dạy sâu sắc từ Quý Thầy làm tôi nghẹn ngào xúc động không  nói nên lời. Tôi thấy ý nghĩa vô cùng, khi về nước tôi sẽ nói ở Việt Nam có buổi lễ cưới Sư nghĩa và hạnh phúc đến như thế.

Bậc cha mẹ lúc nào cũng mong con mình sống hạnh phúc, trong hành trình chung sống có những lúc sóng gió thì hãy ghi nhớ những lời dạy của quý Thầy, những lời phát nguyện trước tam bảo để tiếp tục xây  dựng hạnh phúc.

Buổi lễ mang lại thành tựu viên mãn hạnh phúc cho tất cả mọi người cũng do sự góp mặt phiên dịch của Phật tử Lệ Mai- An Khánh. Chị đã chuyển tải trọn vẹn thông điệp của quý Thầy đến gia đình chú rễ, tạo cảm giác thân thiện khi được nghe ngôn ngữ của mình. Không gian  dù có cách xa, ngôn ngữ tuy có khác nhưng bằng trái tim chân thành,tình yêu thương đích thực đã mang hai bạn trẻ đến với nhau dưới sự chứng minh của tam bảo.

Phật tử Nguyễn Ngọc Hà đại diện cho Bố mẹ xúc động nói lên sự biết ơn sâu sắc đến Thầy Viện Chủ đã yểm trợ gởi năng lượng thiện lành cho buổi lễ , cùng sự chứng minh của tăng thân và sự có mặt của là mọi người đã tạo nên một buổi lễ Hằng thuận đầu xúc động , hạnh phúc , tuyệt vời đến như vậy.

Qung Thc


Tin Tức Liên Quan