Phật tử Giác Minh - Cộng hòa Séc mừng ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3.

11/03/2024 10:58
Chiều chủ nhật, ngày 09/03/2024, Ban Hộ tự chùa Giác Minh - Cộng hòa Séc tổ chức mừng ngày Quốc tế Phụ nữ - 08/03 cho chư tín nữ phật tử bổn tự và các vùng miền về dự.

    Với những tà áo dài truyền thống dân tộc, nhiều màu sắc chị em đã quy tụ về ngôi “chùa làng” trong niềm vui của ngày tôn vinh công đức phụ nữ, vừa ấm áp tình quê vừa sáng trong tình đạo pháp.


    Chương trình ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 được bắt đầu với thời kinh sám hối, sau đó hội chúng thưởng thức các món chay đặc sắc như bánh canh, mì xào và một số món ăn khác do quí nam Phật tử nấu nướng dưới sự hướng dẫn của Thầy  Pháp Cứ.

    Trong phút giây sâu lắng của buổi thiền trà, Thầy Pháp Cứ hướng dẫn hội chúng thực tập uống trà trong chánh niệm và cùng nhau hát những khúc thiền ca, kèm theo đó là những lời chúc tụng.

    Chị An Huệ, trưởng ban Hộ tự chùa chia sẻ, có lần chị chứng kiến cảnh người đàn ông chăm sóc con thay vợ, anh ta than phiền “chưa bao giờ thấy khổ như vậy”; trong khi chị vợ thì cảm nhận niềm hạnh phúc khi mình là người phụ nữ, mang hết tình thương để chăm con và không hề thấy có khó khăn gì. Đó là thiên chức làm mẹ, là niềm tự hào được là phụ nữ, nhất là phụ nữ Việt Nam, được khoác lên người chiếc áo dài truyền thống, như mang theo nền văn hóa đặc trưng của dân tộc ở xứ người.

    Chị Nguyên Dung MAVS chia sẻ, hơn sáu mươi năm cuộc đời, lần đầu tiên chị mới được dự buổi lễ ngày 08/03 đầm ấm, hạnh phúc trong ngôi chùa ấm áp như này.

    Ngôi chùa miền xa xứ không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tâm linh, hướng thiện mà còn là nơi lan tỏa tinh túy hồn quê và văn minh đất Việt.


Hải Anh


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan