Chùa Giác Minh Cộng hòa Séc trang nghiêm tổ chức lễ Thượng Nguyên.

1/03/2024 8:59
Chiều ngày 20 tháng giêng năm Giáp Thìn (29/2/2024), Chùa Giác Minh, Praha, Cộng hòa Séc trang nghiêm tổ chức đại lễ Thượng Nguyên PL 2567, DL 2024.

   Chứng minh lễ có Đại đức Thích Quảng Chánh ,Trụ trì Chùa Quan Âm Praha;  Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự Chùa Giác Đạo; Đại Đức Thích Chân Pháp Cứ, Giáo thọ Chùa Giác Minh, Đại đức Thích Chân Pháp Mẫn, Giáo thọ Thiền Lâm Tự, Đại đức Thích Tuệ Khai, Tri sự Thiền Viện Khánh An, Đại đức Thích Trung Kiến, giáo thọ Thiền viện Pháp Quang, Đại đức Thích Trung Tịnh, Sư Cô Thích Nữ Hạnh Nguyện giáo thọ Chùa Nhân Hoà. Đại diện Ban hộ tự có Phật tử Khánh Định, Phó Ban hộ tự cùng đông đảo bà con đến từ các nơi về tham dự.

     Buổi lễ bắt đầu với nghi thức tụng kinh Phước Đức, đọc bốn lời quán không nguyện của các vị Bồ Tát, Thầy Trung Đạt làm chủ lễ.


    Phật tử Khánh Trung điều phối chương trình đã nói lên ý nghĩa quan trọng của buổi lễ Thượng Nguyên là một truyền thống văn hóa của dân tộc gắn liền với lễ hội Phật giáo.

    Thầy Quảng Chánh đại diện chư tăng có bài pháp thoại ngắn khuyến tấn bà con Phật tử tu tập. Thầy nói rằng: Thầy luôn lấy công hạnh Bồ Tát Quán Thế Âm để thực tập. Mỗi người hãy biết lắng nghe mình, lắng nghe xung quanh để hiểu cảm thông và chia sẻ với mọi người.


    Thầy Tuệ Khai bày tỏ niềm biết ơn đối với quý tôn đức và bà con Phật tử từ các nơi có mặt góp phần tạo năng lượng cho buổi lễ. Thầy hoan hỉ nhìn xuống hội chúng có những Phật tử thâm niên đã theo dấu chân Sư phụ trong những ngày đầu. Thầy cũng tán thán công đức quý Phật tử đã dâng tấm lòng thơm thảo bằng hoa lòng nến ngọc cúng dường lên Tam Bảo cầu vạn sự bình an cho gia đình. Chúng ta mượn lễ phẩm cúng dường để bày tỏ tấm lòng, quan trọng hơn là phải tu tập chuyển hóa thân tâm thì bình an mới có mặt. Muốn nếm trải các quả vị giác ngộ giải thoát chúng ta phải hành pháp và giới luật là điều căn bản để phát sinh các pháp lành.

    Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của chúng hội khi về tham dự.


BTT Chùa Giác Minh.

Tin Tức Liên Quan