Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL. 2563 - 2019 tại tu viện Khánh An

15/08/2019 5:48
Một mùa Vu Lan nữa lại về, hôm nay ngày rằm tháng 7, vào lúc 9 giờ sáng, tu viện Khánh An long trọng tổ chức Lễ Cài Hoa Hồng dưới sự chứng minh của thầy viện chủ cùng chư tôn đức Tăng Ni và sự có mặt của những bật làm cha mẹ, những người con hiếu hạnh trong đại lễ, với hơn 500 Phật tử khắp chốn trở về.


Tại Pháp Đường Chánh Niệm, trong không khí ấm áp dưới nền nhạc sâu lắng nhẹ nhàng, hội chúng đã cùng lắng nghe đoản văn Bông Hồng Cài Áo. Sau đó là buổi lễ cài hoa, dâng trà và rửa chân cho mẹ. Bên cạnh còn có sự góp mặt của một số ca sĩ để dâng cúng những khúc hát lời ca, những chia sẻ cũng như những lời cảm niệm chân tình từ một vài Phật tử đã góp phần cho buổi lễ thêm phần xúc cảm.


Kế đến là lời bạn đạo từ của thầy viện chủ, thầy đã có đôi lời ôn lại công ơn cha mẹ. Tất cả những gì ta có ngày hôm nay là nhờ vào ân đức của cha, ân đức của mẹ. Chỉ khi nào ta thật sự làm mẹ, làm cha mới có thể hiểu thấu được tình cảm ấy thiêng liêng nhường nào. Chăm sóc cha mẹ là lo về thân, điều cao quý nhất là ta biết chăm sóc về tâm cho cha mẹ, hướng cha mẹ về con đường giáo pháp, hướng cha mẹ đến điều thiện lành để có thể sống ở an lạc hạnh phúc và mang theo lúc tuổi xế chiều. Đó là phương pháp báo hiếu của những người con Phật, mang trong lòng tuệ giác của tình hiếu tử và yêu thương đích thực. Cuối cùng thầy nhắn nhủ đến hội chúng, hãy sống cho thật ý nghĩa, tu tập, quán chiếu và chuyển hóa khổ đau để hồi hướng phước lành cho mẹ mẹ. Thầy mong mỏi tất cả những người con Phật hãy nuôi dưỡng lòng hiếu kính trong trái tim mình. Trọn vẹn đạo hiếu là nền tảng đưa đến con đường giải thoát tự do.




Trước khi buổi lễ kết thúc, trong không khí  thiêng liêng, tất đại chúng cùng hướng về bàn thờ gia tiên để làm lễ dâng hương tưởng niệm.  
Tâm Minh Tuệ

Tú Anh

Một số hình ảnh trong buổi lễ:



















Tin Tức Liên Quan