Hòa thượng Thích Minh Hiếu thăm tu viện Khánh An

21/03/2024 3:24
Sáng ngày 20/03/2024, Hòa thượng Thích Minh Hiếu - Viện Chủ Tổ đình Thiền thiền Minh Quang, Sydney - Úc châu đã đến thăm tu viện Khánh An. Tại thất Vô Sự, Thầy Trí Chơn trân trọng cung tiếp Hoà thượng.

    Sau lời chào đón của thầy viện chủ, Hoà thượng đã bày tỏ niềm hoan hỷ được đến thăm Khánh An - một trung tâm tu học tĩnh lặng, hoà trong thiên nhiên giữa lòng thành phố. Hòa thượng cũng có lời cảm ơn thầy viện chủ và đoàn Phật tử đã sang Úc châu đã đến thăm và có pháp thoại tại thiền viện Minh Quang vào cuối năm 2023, cộng đồng Phật tử tại đây rất hoan hỷ. Hòa thượng cũng tâm sự về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hành đạo ở hải ngoại. Được biết thầy Trí Chơn cũng có gần hai thập niên hoằng pháp và xây dựng nhiều chùa cảnh ở Châu Âu, Hòa thượng tán thán công đức.


    Thầy Trí Chơn giới thiệu về tu viện Khánh An, đường hướng tu tập và phương thức hành đạo của thầy ở quê nhà. Thầy cũng cảm ơn hòa thượng đã có lời mời để thầy sang thiền viện Minh Quang tiếp xúc cộng đồng Phật tử và chia sẻ pháp thoại, mong tình đồng đạo, đồng môn được gắn chặt bền lâu.

    Sau hơn 30 phút đàm đạo, thầy viện chủ thỉnh hòa thượng lên Phật đường Tỉnh Thức lễ Phật và tham quan tu viện.


    Được biết Hoà thượng Thích Minh Hiếu là một giảng sư nổi tiếng ở hải ngoại, Ngài định cư ở Úc châu năm 1997,  thành lập Thiền Viện Minh Quang năm 1998 tại vùng Canley Vale, cách trung tâm thành phố Sydney 30 phút lái xe. Đây là ngôi phạm vũ trang nghiêm, một trung tâm tu học lớn của cộng đồng Phật tử Sydney nói riêng và Úc châu nói chung.

BBT. Web

Tin Tức Liên Quan